เสื้อผ้าที่เหมาะกับแต่ละฤดูในสวิตเซอร์แลนด์

 

               Screen-Shot-2013-04-11-at-7.49.11-PM

ฤดูร้อน Sommer (มิถุนายน-กรกฎาคม-สิงหาคม) สำหรับหน้าร้อนนี้ อุณหภูมิจะอยู่ระหว่าง 23-25 องศานะคะ ส่วนมากคนที่นี่หน้าร้อนเขาจะไปอาบแดดกันริมทะเลสาบ หรือไปว่ายน้ำกันนั่นเองค่ะ ส่วนมากแล้วกิจกรรมกลางแจ้งนั้นเป็นที่นิยมของคนที่นี่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บานีคิวนั่นเองนะคะ นอกจากจะกินและว่ายน้ำแล้วกิจกรรมที่นิยมกันมากก็คือการเดินเขา เพราะการเดินเขาถือเป็นการออกกำลังและดีต่อสุขภาพ เรายังได้เดินชมธรรมชาติที่สวยงามของที่นี่ด้วยคะ ว่าจะไม่พูดแล้ว ขอนินทานินนึงละกัน คือเวลาเห็นฝรั่งอาบแดดทีไร มีความรู้สึกอยากกินปลาหมึกย่างขึ้นมาทันที แฮ่ๆๆ ไม่เชื่อลองดูภาพข้างล่างนี่สิ ฮ่าๆๆ

P0354E003-O12@6                               MM181D004-A11@2

 

31713663

ฤดูใบไม้ผลิ Herbst (กันยายน-ตุลาคม-พฤษจิกายน) อุณหภูมิก็อยู่ระหว่าง 14-24 องศาคะ ความหนาวเย็นเริ่มคลืบคลานมาแล้วค่ะ สำหรับฤดูนี้ ต้นไม้ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสี จากสีเขียวหน้าร้อนตอนนี้กำลังกลายเป็นสีเหลือง สีส้ม สีแดง กันแล้วละคะ เรียกได้ว่าเป็นฤดูที่มีสีสันสวยงามไม่แพ้ฤดูอื่นๆเลยก็ว่าได้ ถ้าขึ้นไปเที่ยวบนภูเขาแล้วละก็ ไม่ผิดหวังแน่ๆคะ รับรอง 

 
        TP721H01C-C11@12                              AD121J08W-K11@2
                           schweiz-winter-alpen-flagge
ฤดูหนาว Winter (ธันวาคม-มกราคม-กุมพาพันธ์) อุณหภูมิอยู่ระหว่าง -5 ถึง 7 องศา หน้านี้ถือได้ว่าหนาวสุดๆแล้ว พื้นที่ที่มีภูเขาสูงเมื่อหิมะตกทุอย่างจะกลายเป็นสีขาวสะอาดตา มองแล้วรับรู้ได้ถึงบรรยากาศโรแมนติก คนที่นี่ถ้าหิมะตก Winter Sport คือตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่เมื่อเดินทาง หรือต้องการหาที่พักแถวๆ Ski Resort บอกได้เลยว่าให้รีบจองตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นแพงหู่ฉี่เลยละ เพราะเดือนกุมพา เด็กนักเรียนที่นี่มี่ Winter Ferien ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองส่วนมากจะพาลูกไปเล่นสกีกัน ดังนั้นเตรียมตัวแต่เนิ่นๆดีที่สุด 
                          HI121Q001-G11@2SY041F004-K11@13
                     Frühling in der Schweiz
ฤดูฝน Frühling (มีนาคม-เมษายน-พฤษภาคม) เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ฝนตกเยอะที่สุดของปีเลยก็ว่าได้  และอุณหภูมิก็จะอยู่ระหว่าง 10-19 องศา แต่ถ้าเป็นบนเขาจะหนาวกว่านี้ คนที่นี่ก็จะเปรียบเทียบผู้หญิงที่อารมณ์แปรปรวน ว่าเป็นเหมือนดั่งเดือนเมษายนคะ เพราะเดือนเมษานี้อากาศนั้นแปรปรวนจริงๆ บางทีฝน บางทีหนาว บางทีลม บางทีแดดออก ซึ่งช่วงนี้ขอแนะนำให้เพื่อนๆ พกร่ม และเสื้อกันฝนติดตัวไว้จะดีมากๆเลยคะ แต่คือช่วงนี้ต้นไม้จะดีใจกันมากเพราะได้รับน้ำหลังจาก หน้า หนาวเพิ่งผ่านพ้นไป
                            schirmstyle frühling

ใส่ความเห็น