ลิตเติลเมอร์เมด

got
รูปปั้นตัวละครจากเทพนิยายสุดโปรดของเดนมาร์กนี้เป็นจุดเด่นของเมืองมากว่าศตวรรษแล้ว

กาลครั้งหนึ่ง ได้มีการสร้างรูปปั้นเล็กๆ ซึ่งครองใจชาวโคเปนเฮเกน บนหินในท่าเรือหลัก ลิตเทิลเมอร์เมดอยู่ที่นั่นเพื่อต้อนรับแขกทุกท่านที่มาเยือนเมืองหลวงของเดนมาร์กแห่งนี้ รูปปั้นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมือง และเป็นจุดถ่ายภาพยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่จะพบเห็นฝูงชนไปรุมชมรูปปั้นในวันที่มีอากาศแจ่มใส

รูปปั้นสำริดเล็กๆ นี้เป็นรูปของตัวละครจากเทพนิยายชื่อดังของเดนมาร์ก เรื่องราวอันแสนเศร้าของความรักที่ไม่สมหวัง เงือกสาวที่ขอให้แม่มดเอาเสียงของเธอไปแลกกับขา เพื่อให้เธอสามารถอยู่บนฝั่งกับเจ้าชายที่เธอหลงรัก เมื่อเจ้าชายตัดสินใจแต่งงานกับเจ้าหญิงนางหนึ่ง นางเงือกปฏิเสธที่จะสังหารเจ้าชายเพื่อถอนคำสาปให้สามารถกลับสู่ทะเลได้ลิตเทิลเมอร์เมดเป็นผลงานของ Hans Christian Anderson นักเขียนชื่อดังซึ่งอาศัยอยู่ในโคเปนเฮเกนในช่วงทศวรรษ 1800 แนะนำให้อ่านเรื่องนี้ก่อนที่จะมาเที่ยวเดนมาร์กเพื่อจะได้เข้าถึงความประทับใจแบบสุดๆ

ในการไปชมรูปปั้น ให้เดินไปตามทางเดินริมน้ำ Langelinie อันสวยงาม ซึ่งทอดยาวไปตามท่าเรือและสวน Langelinie คุณจะได้สัมผัสกับความผ่อนคลายที่สุดเมื่อเดินไปตามเส้นทางนี้ ฟังเสียงร้องของนกนางนวลและชมเรือสำราญที่จอดเทียบท่าอยู่ นำอาหารกลางวันมาปิกนิกกันที่สวน Langelinie เพื่อพักผ่อนริมน้ำไปเพลินๆ

นักท่องเที่ยวไม่ควรปีนป่ายรูปปั้น เพราะพื้นผิวภายนอกได้รับความเสียหายมากแล้วจากเวลาที่ผ่านไปกว่าศตวรรษ หัวของรูปปั้นเคยหักมาหลายครั้งแล้ว ในปี 2003 รูปปั้นถูกระเบิดจนกระเด็นออกจากหิน ซึ่งถือว่าหนักหนาอยู่เมื่อดูจากน้ำหนักที่มากกว่า 175 กิโลกรัม

ลิตเทิลเมอร์เมดตั้งอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองโคเปนเฮเกน สามารถเดินหรือขี่จักรยานมาได้ง่าย เดินไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน Osterport ผู้ที่ขับรถมาสามารถหาที่จอดได้ที่ท่าเรือโดยเสียค่าจอด

ใส่ความเห็น